Lượt xem: 284

Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Sáng nay 17-02, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc đầu năm với lãnh đạo các sở, ban, ngành về tình hình Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Dự và chỉ đạo cuộc họp có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

 

    Theo báo cáo của UBND tỉnh, công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh được các đơn vị, địa phương thực hiện đạt yêu cầu đề ra. Hàng hóa phục vụ Tết được cung cấp ổn định về nguồn và giá, đáp ứng yêu cầu phục vụ người tiêu dùng. Tổ chức kịp thời các đoàn kiểm tra liên ngành để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Dịp Tết, có trên 100.000 đối tượng chính sách được thăm hỏi, tặng quà với tổng kinh phí trên 37 tỷ đồng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Trong 05 ngày Tết, từ 30 đến hết ngày mùng 4, toàn tỉnh phát hiện 06 vụ có dấu hiệu phạm tội, đã làm rõ 05 vụ; giải tán nhiều tụ điểm và hàng ngàn đối tượng đánh bạc nhỏ lẻ, tụ tập về khuya, gây mất an ninh trật tự. Tình hình giao thông xảy ra 09 vụ tai nạn, làm 06 người chết. Ngoài ra còn có 01 vụ cháy do nổ bình gas.

    Một trong những hoạt động trọng tâm và xuyên suốt dịp Tết Nguyên đán năm nay là công tác phòng, chống Covid-19. Các đơn vị, địa phương đã phối hợp nghiêm túc, chủ động thực hiện có hiệu quả việc tuyên truyền, truy vết, cách ly, từ đó nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong dân và tình hình Covid-19 được kiểm soát an toàn. Qua rà soát, tỉnh đã phát hiện 39 trường hợp có tiếp xúc gần với F1 nên đã kịp thời cách ly, lấy mẫu, các kết quả lần đầu đều âm tính. Tỉnh không phát sinh ca nhiễm Covid-19.

    Phát biểu kết luận, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ quan đơn vị, địa phương trong công tác tổ chức đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho Nhân dân vui xuân an toàn.

    Chỉ đạo cho công việc trọng tâm sau Tết, Bí thư Tỉnh ủy - Lâm Văn Mẫn đề nghị thủ trưởng các đơn vị lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngay sau Tết phải bắt tay ngay vào việc, không sử dụng thời gian làm việc để vui chơi; tiếp tục thực hiện mục tiêu kép là vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch; quyết tâm thực hiện đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu của năm 2021 trong quý I; lực lượng vũ trang tiếp tục phối hợp giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; tổ chức hoạt động văn hóa giáo dục phù hợp với tình hình Covid-19; tiếp tục tăng cường tuyên truyền về những thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng đến với Nhân dân và công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 10409
  • Trong tuần: 78,714
  • Tất cả: 11,851,506